Giá vàng chiều nay (17-9): Vàng chạm ngưỡng 69 triệu đồng/ lượng bán ra

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang đứng ngưỡng 68,1 triệu đồng/lượng mua vào; 69 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng hôm nay của DOJI đứng ngưỡng tương tự. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào với mức 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra với mức 68,97 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (17-9): Vàng chạm ngưỡng 69 triệu đồng/ lượng bán ra. Ảnh minh họa: TTXVN

Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua, từ đầu tuần, giá vàng trong nước đã có dấu hiệu tăng, với hai phiên tăng liên tiếp vào sáng giao dịch 11 và 12-9, sau đó giảm nhẹ theo xu hướng của giá vàng thế giới trong sáng 13, 14-9, chững lại vào sáng 15-9, trước khi bật tăng vào cuối tuần. Tuần qua, giá vàng trong nước đã tăng tương đương 0,21% về giá trị. Cùng lúc, giá vàng thế giới đã tăng 0,3% tính trong cả tuần.

Trên thế giới, giá vàng hôm nay đang đứng ngưỡng 1.924 USD/ounce. Có ý kiến chuyên gia cho rằng, nếu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng lãi suất hơn một chút vào tuần tới, điều đó sẽ giúp thị trường vàng tiếp tục đi lên.

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong có trụ sở tại New York cho biết, vàng và bạc đang tăng giá trong bối cảnh của sự lo lắng. Những người tham gia thị trường hiện mong đợi sự rõ ràng hơn về triển vọng lãi suất từ Fed tại cuộc họp chính sách vào tuần tới; trong đó, ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ không thay đổi lãi suất.

Mặc dù vàng có một số động lực kỹ thuật, nhưng các nhà phân tích cho rằng nó không có đủ chất xúc tác để vượt qua ngưỡng kháng cự đáng kể ở mức 1.980 USD/ounce.

HẢI YẾN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.