Giá vàng hôm nay ngày 18/9 có xu hướng tăng đầu tuần

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 18/9, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến trưa 18/9, giá vàng trong nước ngày 18/9 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 68,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, giá vàng SJC ngày 18/9 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Doji ngày 18/9 ở TP HCM đang mua vào và bán ra thấp hơn 100.000 đồng/lượng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68 triệu đồng/lượng mua vào và 68,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC hôm nay tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 68,3 triệu đồng mua vào, 68,94 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 18/9, tiếp tục giữ mức cao ở một số thương hiệu vàng trong phiên giao dịch đầu tuần.

Giá vàng hôm nay, ngày 18/9, giữ ở mức cao trong phiên giao dịch đầu tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến trưa 18/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 18/9 có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,2 USD/ounce lên mức 1.925,3 USD/ounce.

Kết thúc tuần trước, giá vàng thế giới tăng nhẹ. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn chưa thể thoát được vùng trung lập.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý đã được cải thiện. Các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan giá sẽ tăng vào tuần tới, trong khi các nhà phân tích thị trường quay trở lại xu hướng thận trọng.

Tuần này, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, 33% kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, và 33% cho rằng giá sẽ giảm. Trong khi đó, trong số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có 43% cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần này, 38% dự đoán giá giảm. Các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.924 USD/ounce.

Tuần này, thị trường sẽ tập trung vào quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào chiều thứ 4. Thị trường gần như chắc chắn Fed sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại.

Nhà phân tích Mark Leibovit đến từ VR Metals/Resource Letter cho biết ông lạc quan về vàng trong tuần này và ông sẽ theo dõi chặt chẽ biến động của đồng bạc xanh để xác định hướng đi ngắn hạn của vàng. Ông nói: "Tôi đang chờ đợi để xác định đâu là 'đỉnh' của USD trước khi mua vàng vào".

Với giá vàng trong nước ổn định ở mức cao và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.925,3 USD/ounce (tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 18/9 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là trên 12 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 18/9 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Ngọc Phương (T/h)