Giao dịch chứng khoán sáng 21/6: VN-Index giằng co, thị trường vẫn nhiều điểm sáng

Thị trường vừa trải qua phiên đáo hạn phái sinh khá êm ả và chỉ số -Index có phiên thứ 3 liên tiếp kiểm định thành công mức MA20 với thanh khoản duy trì ở mức khá tốt, tương đương mức trung bình 20 phiên.

Xét về kỹ thuật, hầu hết các chỉ báo vẫn đang bẻ ngang trong đó đường ADX vẫn đang ở mức thấp cho thấy chỉ số sẽ vẫn cần thêm thời gian tích lũy trước khi quay trở lại kiểm tra khu vực đỉnh quanh 1.300 điểm. Đồng thời, dải Bollinger band đang có xu hướng thu hẹp giúp làm giảm rủi ro VN-Index có rung lắc với biên độ lớn.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 21/6, sau 3 phiên tăng nhẹ liên tiếp, áp lực bán dần được kích hoạt khiến VN-Index đảo chiều điều chỉnh và rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu bởi lực cầu vẫn tham gia khá tốt.

Sau hơn 30 phút mở cửa liên tục đổi sắc, thị trường đã tích cực hơn khi sắc xanh dần chiếm ưu thế hơn trên bảng điện tử. Trong khi hầu hết các nhóm ngành đều khởi sắc, ngoại trừ một số nhóm như bất động sản, vật liệu xây dựng, bảo hiểm, chứng khoán… với mức giảm đều chưa tới 0,5%, thì nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường lại không mấy tích cực, đã khiến VN-Index gặp khó để tìm đến mốc 1.290 điểm.

Trên thị trường, bên cạnh những mã thị giá 3 chữ số như FPT, DGC vẫn không ngừng tăng, trong phiên sáng nay đón thêm “ngôi sao mới” là đã nhanh chóng khoe sắc tím và hiện đang đứng tại mức giá 149.000 đồng/CP với khối lượng dư mua trần hơn 0,17 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, nhiều điểm sáng nhỏ lẻ khác như NHA, , TTE, NVT tăng kịch trần. Hay ở các nhóm ngành cũng có những mã nổi bật như ở nhóm thép, các mã ở top sau như TVN, TIS tăng kịch trần trong khi các mã đầu ngành biến động nhẹ quanh mốc tham chiếu; hay ở nhóm công nghệ có ABC, CMT cũng khoe sắc tím…

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy