Hải quan Lào Cai thực hiện soi chiếu trên 5.500 container

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Trong quá trình thực hiện soi chiếu và phân tích hình ảnh đã phát hiện nghi vấn 147 container, phát hiện vi phạm 21 container.

Các container hàng hóa có nghi vấn, vi phạm đó là doanh nghiệp khai sai chủng loại, tên hàng, số lượng, trọng lượng, hàng hóa không khai báo… Các thông tin nghi vấn và những vi phạm được xử lý theo đúng quy định.

Kiểm tra hàng hóa xuất - nhập khẩu bằng máy soi container là một trong những mục tiêu cải cách, hiện đại hóa hoạt động nghiệp vụ hải quan.

Được biết, container hàng hóa xuất - nhập khẩu được cơ quan hải quan lựa chọn soi chiếu dựa trên mức độ tuân thủ, phân loại mức độ rủi ro cao (hạng) của người khai hải quan, lịch sử vi phạm liên quan, mục tiêu, yêu cầu quản lý hải quan trong từng thời điểm…

Hình ảnh kết quả soi chiếu ngay lập tức hiển thị rõ tại phòng điều khiển.

Với việc duy trì thực hiện kiểm tra hàng hóa qua máy soi chiếu tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành nhằm kịp thời phát hiện những vi phạm, góp phần đẩy nhanh tốc độ thông quan hàng hóa xuất - nhập khẩu, quá cảnh và giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.