Lâm Đồng: Công an triệu tập thanh niên đăng video tiktok xúc phạm người miền Trung

Hình ảnh Nguyễn Hoàng Minh tại cơ quan công an

Những ngày qua, đoạn clip của một tài khoản tiktok mang tên "Hoàng Minh" với nội dung nhận xét về người miền Trung khiến dư luận phẫn nộ. Trong video có độ dài gần 2 phút, nam thanh niên này đã dùng nhiều từ ngữ chê bai, mỉa mai, kì thị, phân biệt vùng miền đối với đồng bào mình. Cụ thể, Hoàng Minh cho rằng người miền Trung có tính cách bủn xỉn, keo kiệt, không có tinh thần xây dựng đóng góp cho đất nước.

Hình ảnh được cắt từ video được tài khoản tiktok Nguyễn Minh Hoàng đăng tải

Được biết trước đó, vào ngày 5/8, Minh có tới quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt để thực hiện video dài khoảng 1 phút 25 giây chủ đề là "Bạn nghĩ sao về người miền Trung", nội dung trả lời phỏng vấn các cô gái nói về người miền Trung, rồi đăng tải lên mạng xã hội, trong đó có cả quan điểm của tài khoản tiktok Hoàng Minh.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thiện nội dung có cắt ghép, chỉnh sửa thành video hoàn chỉnh, Nguyễn Hoàng Minh đã đăng video lên tiktok, facebook cá nhân với mục đích "câu view", "câu like", thu hút nhiều người quan tâm đến mình để mình sớm trở thành người nổi tiếng nhưng lại nhận về phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng.

Vào ngày 13/8, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Lâm Đồng đã có lệnh triệu tập làm việc với Nguyễn Hoàng Minh SN 1999, ngụ tại phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng để làm rõ về hành vi "Cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân". Làm việc với cơ quan Công an, Minh thừa hành vi của mình. Minh cho biết, dù người được phỏng vấn có cả những nhận xét tích cực nhưng Minh chỉ chọn những đoạn nhận xét tiêu cực.

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Lâm Đồng đã có lệnh triệu tập làm việc với Nguyễn Hoàng Minh

Làm việc với cơ quan Công an, Minh thừa hành vi của mình

Hiện, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm Nguyễn Hoàng Minh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ tăng cường rà soát, xử lý các trường hợp khác đăng tải những nội dung nhảm nhí, tiêu cực trên không gian mạng.

Dương Hải Anh