Loạt chỉ báo bất động sản tích cực; 'ngóng' giá chung cư hạ nhiệt

Năm mới, đầu tư vào phân khúc bất động sản nào 'hái ra tiền'?

Sẵn vài tỷ đồng trong tay, nhiều nhà đầu tư băn khoăn nên xuống tiền phân khúc bất động sản nào trong năm 2024. Theo những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, nếu có sẵn tiền, 2024 là thời điểm tốt để đầu tư. Sang năm 2025, thị trường bất động sản sẽ bùng nổ.

Thị trường bất động sản 2024 là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư bởi giá một số phân khúc đầu tư đã xuống, duy chỉ có bất động sản phục vụ ở thực thì giữ giá. (Xem chi tiết)

Loạt dự án được gỡ nút, bất động sản 2024 sẽ chuyển biến

Trao đổi với PV. VietNamNet đầu năm 2024, Thứ trưởng ộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, 2023 là năm có nhiều khó khăn, thách thức với nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh. (Ảnh: Hồng Khanh)

Theo Thứ trưởng, sau khi những chính sách quan trọng được sửa đổi, ban hành, thị trường bất động sản sẽ có những điều kiện, cơ hội để phục hồi. (Xem chi tiết)

Bắc Giang sắp đấu giá hơn 200 lô đất, khởi điểm từ 550 triệu đồng

226 lô đất tại các huyện Yên Dũng, Lạng Giang và Hiệp Hòa, tỉnh ắc Giang sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 tới. Giá khởi điểm cao nhất hơn 7,2 tỷ đồng/lô.

Cụ thể, 50 lô đất đấu giá tại hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Tư Mại, huyện Yên Dũng với tổng diện tích hơn 7.000m2. Giá khởi điểm từ hơn 1 tỷ đồng đến hơn 4,2 tỷ đồng/lô... (Xem chi tiết)

Căn hộ chúng cư tại Hà Nội bao giờ hạ nhiệt?

Theo Việt Nam, cứ 100 căn hộ mới được bán tại Hà Nội trong năm 2023, chỉ có 3 căn giá dưới 2 tỷ đồng trong khi các căn hộ có giá từ 51-70 triệu đồng/m2 chiếm 63% nguồn cung mới.

Nguồn cung mới khan hiếm và giá bán cao là thách thức của thị trường bất động sản. (Ảnh: Minh Hoàng)

Triển vọng về nguồn cung nhà ở năm 2024 được dự báo sẽ có nhiều cải thiện. Đầu năm nay, nhiều địa phương công bố các dự án nhà ở thương mại và nhà ở xã hội đủ điều kiện mở bán. Nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng lên kế hoạch bung hàng tăng nguồn cung ra thị trường trong năm 2024. (Xem chi tiết)

Thị trường bất động sản 2024: 'Thời điểm săn mồi tốt nhất'?

Theo chuyên gia, những phân khúc cao cấp như biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse,... sẽ tiếp tục ảm đạm, vắng bóng nhà đầu tư. Cùng với đó, phân khúc mang nặng tính đầu cơ là đất nền, đất “lúa non” cũng sẽ tiếp tục trầm lắng, tình trạng dư thừa nguồn cung ở phân khúc này rất lớn nên khó khởi sắc vào năm 2024.

Phân khúc chung cư ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM với giá bán phù hợp cho tầng lớp người có thu nhập trung bình khá, phân khúc nhà ở riêng lẻ sẽ tiếp tục phục hồi với nhu cầu thật của người dân. (Xem chi tiết)

Hồng Khanh