Nhiều kết quả nổi bật trong thu hút đầu tư

Năm 2023, dù bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng công tác thu hút đầu tư của tỉnh Đồng Tháp đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều nhà đầu tư đã chọn Đồng Tháp làm điểm đến, trong đó có nhiều dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2023, hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước được tăng cường. Tỉnh đã chủ động tiếp cận với nhiều tổ chức, nhà đầu tư lớn, các dự án phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của địa phương.

Tỉnh cũng đã tổ chức thành công hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư với Ấn Độ; hội nghị hợp tác, đầu tư và thương mại với Nhật Bản; kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Tháp và Quảng Tây (Trung Quốc)… Qua đó, tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa Đồng Tháp và các nhà đầu tư tiềm năng, tạo cơ hội hợp tác đối với các lĩnh vực mà hai bên quan tâm.

Chủ tịch UBND Phạm Thiện Nghĩa (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nghiệp Ấn Độ tại Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp, diễn ra tại Đồng Tháp vào tháng 7/2023

Về chính sách thu hút đầu tư, bên cạnh chính sách hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, tỉnh Đồng Tháp còn xây dựng các mô hình cải cách hành chính, chính quyền thân thiện, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi như: mô hình lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính; cà phê doanh nghiệp; xử lý phản ánh qua Tổng đài 1022...

Ngoài ra, tỉnh đã tổ chức thành công các sự kiện như: Lễ hội Xoài, Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng lần thứ I năm 2023… giới thiệu, quảng bá hình ảnh Đồng Tháp năng động, sáng tạo, góp phần thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các ngành hàng mũi nhọn của tỉnh.

Nhờ linh động các giải pháp, năm 2023, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Tính đến cuối năm 2023, Đồng Tháp có 650 doanh nghiệp thành lập mới, tổng vốn đăng ký hơn 3.350 tỷ đồng, nâng số doanh nghiệp hoạt động hơn 5.250 doanh nghiệp; có 11 dự án được chấp thuận về chủ trương đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng, trong đó có 3 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 437 tỷ đồng.

MN