Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BVĐK Xanh-Pôn luôn đi đầu của ngành Y tế Thủ đô

Có mặt tại BVĐK Xanh-Pôn, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo bệnh viện khái quát những thành tựu mà tập thể lãnh đạo, nhân viên y tế đạt được trong những năm qua, đặc biệt trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân Thủ đô.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng, chung vui với BVĐK Xanh-Pôn nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Ông Vũ Thanh Mai nhấn mạnh, trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, BVĐK Xanh-Pôn được công nhận là BVĐK hạng I với 7 chuyên khoa đầu ngành, phát triển nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn hàng đầu. Thành tích của Bệnh viện trong những năm qua đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, khẳng định Bệnh viện luôn là đơn vị đi đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe của ngành Y tế à Nội.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng tập thể BVĐK Xanh-Pôn nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

"Trong những năm qua, với những cơ hội song hành cùng nhiều thách thức, Bệnh viện đã tập trung phát triển toàn diện về mọi mặt, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện môi trường làm việc, học tập nâng cao trình độ chuyên môn và cơ hội phát triển cho đội ngũ y bác sĩ góp phần tạo nên chất lượng chăm sóc điều trị ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, quản trị Bệnh viện cũng có nhiều điểm sáng nổi bật. Có thể nói đây là những tín hiệu đáng vui mừng, đáng khích lệ của Bệnh viện nói riêng và ngành Y tế Hà Nội nói chung", ông Vũ Thanh Mai nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Thanh Mai cũng đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc và đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân; tiếp tục giữ vững và thực hiện tốt chiến lược của bệnh viện vươn tầm khu vực và thế giới.

Giám đốc BVĐK Xanh-Pôn Nguyễn Đức Long phát biểu cảm ơn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đề nghị Bệnh viện hoàn thành 3 Đề án lớn: Đề án Bệnh viện Nhi Hà Nội; Đề án Bệnh viện Chị - Em giữa BVĐK Xanh-Pôn với BVĐK huyện Ba Vì, Trung tâm Y tế huyện Ba Vì; Đề án nâng cấp, cải tạo Phòng khám A thành Trung tâm bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TP. Hà Nội thuộc BVĐK Xanh-Pôn.

Ông Vũ Thanh Mai thăm hỏi, động viên bệnh nhân nhi đang được chăm sóc, điều trị tại BVĐK Xanh-Pôn.

Bên cạnh đó, BVĐK Xanh-Pôn cần đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại đáp ứng phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn, cung cấp các dịch vụ tốt nhất có thể cho người dân được thụ hưởng ngay tại Thủ đô; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính phủ; Tiếp tục quan tâm và chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện cả về vật chất lẫn tinh thần để họ luôn gắn bó và cống hiến cho Bệnh viện, cho sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tổng hội Y học Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều thành tựu hơn

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương cũng có mặt tại trụ sở của Tổng hội Y học Việt Nam chúc mừng 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024). Tại đây, Đoàn công tác đã nghe PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam báo cáo khái quát những thành tựu mà Tổng hội đã đạt được trong thời gian vừa qua cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Với tình cảm quý trọng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai gửi tới các lãnh đạo Tổng hội Y học Việt Nam, Lãnh đạo các Hội thành viên và các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, điều dưỡng là hội viên thuộc Tổng hội Y học Việt Nam lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).

Tổng hội Y học Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ, là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và MTTQ Việt Nam. Ông Vũ Thanh Mai cho hay: "Nhớ đến Tổng hội là chúng ta nhớ ngay đến bề dày truyền thống lịch sử 69 năm xây dựng và trưởng thành, nhớ đến lực lượng hùng hậu là các Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa đầu ngành của lĩnh vực y học đã và đang cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và năng cao sức khỏe nhân dân".

Dịp này, ông Vũ Thanh Mai đề nghị, Tổng hội Y học Việt Nam cần tăng cường công tác phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Y tế trong việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn đặt ra. Trong đó, cần bám sát vào các nghị quyết như: Nghị quyết số 20 khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết số 45 khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; Kết luận số 69 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 20 về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Ông Vũ Thanh Mai phát biểu chúc mừng và chỉ đạo những nhiệm vụ để Tổng Hội y học Việt Nam thực hiện trong thời gian tới.

Tổng hội Y học Việt Nam cũng cần chỉ đạo các hội thành viên triển khai thực hiện các hoạt động có hiệu quả thiết thực, phù hợp với mô hình, tổ chức, điều lệ của Hội; tăng cường tham gia các hoạt động tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh, nghiên cứu khoa học, tổ chức tập huấn, đào tạo theo từng lĩnh vực chuyên ngành.

Ông Vũ Thanh Mai bày tỏ, trong thời gian tới, trên nền tảng truyền thống vẻ vang 69 năm qua, Tổng hội Y học Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều thành tựu xuất sắc hơn nữa, xứng đáng với sự tin yêu, quý trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Hội Đông y Việt Nam ngày càng phát triển

Cũng trong sáng 20/2, Đoàn công tác có mặt tại trụ sở Hội Đông y Việt Nam thăm, chúc mừng nhân dịp Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024.

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai bày tỏ niềm vui và thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Hội Đông y Việt Nam. Với 78 năm xây dựng và phát triển, Hội Đông y các cấp ngày càng phát triển, từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong nền đông y Việt Nam. Hệ thống tổ chức Hội ở 4 cấp đã được xây dựng, củng cố và phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hệ thống phòng chẩn trị của các cấp hội và hội viên được tăng cường với sự đa dạng các mô hình chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Ông Vũ Thanh Mai thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Hội Đông y Việt Nam nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).

Nhân dịp này, ông Vũ Thanh Mai đề nghị Hội Đông y Việt Nam tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho các hội viên, tạo sự đồng thuận xã hội.

Đồng chí Vũ Thanh Mai tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 24 về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới.

Tập trung phát triển nền đông y theo hướng bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc, thể hiện tinh thần độc lập và tự cường của dân tộc Việt Nam. Tiếp tục kế thừa, bảo tồn và phát triển đồng bộ cả lý luận kinh điển đông y, đông dược, môn thuốc, bài thuốc của các dân tộc Việt Nam; Thường xuyên củng cố tổ chức hội ở các cấp, tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ hội viên đăng ký sở hữu trí tuệ, thừa kế các môn thuốc, bài thuốc dân tộc. Tăng cường phát triển các phòng chẩn trị y học cổ truyền của các cấp hội và hội viên, các bệnh viện y học cổ truyền, tổ chức khám, chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại ở tất cả các tuyến..

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Vũ Thanh Mai tặng bằng khen cho 21 tập thể và 24 cá nhân thuộc Hội Đông y Việt Nam có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 24 về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới.

Ông Vũ Thanh Mai chúc mừng ông Bùi Ngọc Quý nhận quyết định Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam kiêm nhiệm.

Cũng trong buổi lễ, Hội Đông y Việt đã công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Hội đông y Việt Nam (kiêm nhiệm) cho ông Bùi Ngọc Quý – Vụ trưởng Vụ Xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Lê Bảo