Ra mắt góc tư vấn về giáo dục trước hôn nhân tại thị xã Ayun Pa

Tại buổi truyền thông, chị em được nghe báo cáo viên cấp tỉnh và cấp huyện thông tin, chia sẻ về thực trạng bạo lực gia đình xảy ra tại địa phương, các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống hành vi bạo lực; công tác đảm bảo an toàn, phòng chống xâm hại và tai nạn thương tích trẻ em; vai trò của các cấp Hội LHPN trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống xâm hại và tai nạn thương tích trẻ em.

Ra mắt góc tư vấn về giáo dục trước hôn nhân và đời sống gia đình tại thị xã Ayun Pa. Ảnh: Minh Châu

Dịp này, Hội LHPN thị xã Ayun Pa ra mắt Góc tư vấn về giáo dục trước hôn nhân và đời sống gia đình”, ban điều hành gồm 3 người. Trong đó, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ayun Pa chịu trách nhiệm điều hành, chỉ đạo công tác tư vấn; Phó Chủ tịch và cán bộ Hội LHPN thị xã làm thành viên.

Đây là mô hình mới hỗ trợ, tư vấn cho chị em những nội dung pháp luật liên quan đến phụ nữ, các vấn đề về sức khỏe sinh sản, giới tính, bạo lực gia đình, tư vấn tiền hôn nhân. Đây cũng là diễn đàn cho nữ thanh niên trao đổi, tâm sự những khó khăn, vướng mắc trước và trong hôn nhân; chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng trong tổ chức cuộc sống gia đình, qua đó góp phần phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình Việt Nam hạnh phúc, bền vững.

MINH CHÂU