Tàu cao tốc vận chuyển gần 20 tấn rau, củ cập bến Bạch Đằng

Lúc 16h chiều 19/7, sau gần 10 giờ đồng hồ di chuyển từ TPHCM về Tiền Giang để nhận hàng rồi quay lại, tàu cao tốc đầu tiên đã mang theo gần 20 tấn thực phẩm rau củ, quả. Đây là một trong 2 tàu đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa từ tỉnh Tiền Giang về TP.HCM.

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP, cho biết hôm nay là ngày đầu tiên triển khai nên chỉ có 2 chuyến. Sắp tới, số lượng tàu sẽ được điều động tối đa để phục vụ người dân.

“Trong hôm nay, khoảng 20 tấn hàng hóa thiết yếu được đưa về TP.HCM. Hàng được xếp trong tàu, bảo quản trong máy lạnh nên đảm bảo tươi sống phục vụ người dân thành phố”, ông Hải thông tin thêm.

Chuyến hàng đầu tiên chở nhiều rau củ và trái cây như khoai mỡ, dưa leo, chanh, thơm, dưa hấu, rau muống, bắp cải...

Có mặt tại buổi đón chuyến hàng đầu tiên, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết thay vì vận chuyển đường bộ, bây giờ có thêm một kênh vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy đến TP.HCM. Đây là biện pháp để tăng cường cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân thành phố.

"Sở Công Thương chỉ kết nối đơn vị vận chuyển đường thủy với tất cả doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM. Sau đó, 2 bên tự thỏa thuận về giá cả vận chuyển trên tinh thần hỗ trợ nhau" ông Tú thông tin thêm.

Số hàng hóa này được bà con nông dân ở Tiền Giang tập kết tại bến phà tạm Rạch Miễu trong sáng 19/7, trước khi được đội bốc xếp đưa lên 2 chiếc tàu cao tốc. Sau khi cập bến Bạch Đằng (TPHCM), tất cả rau, củ này sẽ được đưa đến các chuỗi cửa hàng của một đơn vị bán lẻ ở TPHCM.

Nguyễn Chí Tâm (28 tuổi), là tài xế chờ hàng của chuỗi siêu thị cho biết để được lên tàu bốc dỡ hàng chục tấn rau, củ, tất cả nhân viên phải test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính mới được làm nhiệm vụ. "Tôi rất vui vì còn có việc làm trong lúc đại dịch đang hoành hành", anh Tâm nói thêm.

Trước đó, ngay khi có chủ trương của Sở Công Thương thí điểm vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nhằm giảm áp lực giao thông đường bộ khi thực hiện Chỉ thị 16, nhất là việc vận chuyển hàng hóa, lương thực thiết yếu từ các tỉnh về TP HCM, chủ đầu tư về lĩnh vực vận tải hành khách bằng các loại tàu cao tốc đã tháo các băng ghế để sẵn sàng vận chuyển hàng hóa.

Chí Hùng