Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi tiếp Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi phát biểu tại buổi tiếp.

Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng ễn Đức Chi bày tỏ vui mừng chào đón ông José Vinãls - Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered cùng các cán bộ của Ngân hàng Standard Chartered đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam.

Nhân dịp ân hàng Standard Chartered kỷ niệm 120 năm hiện diện ở Việt Nam, Thứ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Standard Chartered nói chung và Ngân hàng Standard Chartered nói riêng tại Việt Nam.

Bộ trưởng ộ Tài chính cũng đã có Bằng khen trao Ngân hàng Standard Chartered vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác tài chính giữa Ngân hàng Standard Chartered và Bộ Tài chính Việt Nam. Đây là minh chứng cụ thể cho sự ghi nhận của Bộ Tài chính với những đóng góp của Ngân hàng Standard Chartered trong quan hệ hợp tác thời gian qua.

Ông José Vinãls - Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered phát biểu tại cuộc tiếp.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính luôn ghi nhận vai trò của Ngân hàng trong việc tư vấn cho Chính phủ, Bộ Tài chính Việt Nam trong quá trình làm việc với các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức tài chính quốc tế, xếp hạng tín nhiệm quốc tế như S&P, Moody’s, Fitch, Việt Nam tiếp tục giữ được thứ hạng trong xếp hạng tín nhiệm quốc gia, qua đó giúp Việt Nam hướng tới những mục tiêu tốt đẹp trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đề nghị Tập đoàn Standard Chartered tiếp tục hỗ trợ Bộ Tài chính trong công tác xếp hạng tín nhiệm quốc gia; cung cấp đào tạo cho cán bộ Bộ Tài chính và Tổ công tác để tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác xếp hạng tín nhiệm.

Liên quan tới nội dung tiếp xúc các nhà đầu tư dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7/2024 tại châu Âu, Bộ Tài chính mong nhận được hỗ trợ của Standard Chartered trong công tác chuẩn bị, cùng với đó mong Standard Chartered tiếp tục cập nhật thông tin về thị trường vốn quốc tế.

Thứ trưởng cũng đề xuất Standard Chartered hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và tư vấn cho Bộ Tài chính thực hiện nhiệm vụ triển khai thí điểm và thành lập thị trường các-bon trong nước; Tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Tài chính để hoàn thiện khung pháp lý cho các công cụ tài chính xanh, góp phần thực hiện được mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Quang cảnh cuộc tiếp.

Phát biểu cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và những đánh giá tốt đẹp từ phía Bộ Tài chính, ông José Vinãls - Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vinh dự là đối tác của Bộ Tài chính, đặc biệt rất vui mừng trước sự phát triển rất ấn tượng của nền kinh tế Việt Nam gần đây. Mặc dù chịu tác động, song kinh tế Việt Nam thể hiện sự kháng cự tốt và cho thấy sự chỉ đạo đúng đắn, xuất sắc của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam để tận dụng cơ hội phát triển”.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, ế giới đang trở nên phức tạp, đòi hỏi Việt Nam và Standard Chartered phải có sức kháng chịu vượt qua các thách thức và hiện thực hóa các cơ hội. Ông José Vinãls hy vọng có cơ hội hợp tác đưa Việt Nam vượt qua các thách thức này, với việc mang thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam, thúc đẩy sự phồn thịnh của Đất nước, giúp Việt Nam cải thiện hệ số tín nhiệm quốc gia.

Gửi lời chúc mừng Chính phủ Việt Nam trong điều hành kinh tế vĩ mô, đã đưa nền kinh tế tăng trưởng ở mức cao, phấn đấu tăng trưởng GDP 6% vào năm nay, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered Jose Vinals cho rằng, đây là mức tăng trưởng mà rất nhiều nước phải “ghen tị”, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hỗ trợ tốt nhất, để Việt Nam đạt được hạng A – niềm tin của nhà đầu tư vào năm 2030.

PV.