Tiktoker Lộc Diêm chia sẻ cách sở hữu video ngày chung đôi cực 'chất'

Tiktoker Lộc Diêm (bìa phải) trong một buổi quay ngoại cảnh cùng khách hàng

Lộc Diêm là một Tiktoker hoạt động trong lĩnh vực video đám cưới. Các clip của anh luôn thu hút sự chú ý của cư dân mạng hiện nay với hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Theo Lộc Diêm, hiện có 2 xu hướng chia sẻ hình ảnh cưới của các cặp đôi trên mạng xã hội. Xu hướng đầu tiên và khá phổ biến là những khoảnh khắc đẹp, vui nhộn của cô dâu, chú rể trong ngày cưới của mình. Ngoài ra, video về trang trí không gian tiệc cưới cũng là một phần không thể thiếu để "khoe" trên mạng xã hội.

Lộc Diêm và Diễn viên - Ca sĩ Minh Hằng cùng chuẩn bị cho hình ảnh đám cưới của cô

Xu hướng thứ hai là phần sính lễ mà gia đình hai bên tặng cô dâu, chú rể trong ngày cưới. "Ở đây họ không phải muốn khoe khoang mà họ muốn lưu giữ kỷ niệm đẹp từ những món quà mà gia đình, họ hàng hai bên trao tặng", Lộc Diêm cho biết.

Lộc Diêm cho biết, từ cuối năm 2019 anh đã bắt "trend 4.0" hình ảnh động đám cưới trên mạng của các cặp đôi. Ban đầu Lộc Diêm chỉ ghi lại những khoảnh khắc trong ngày cưới của cô dâu, chú rể sau đó chèn nhạc, ghép thành clip nhằm mục đích chia sẻ cho các cặp đôi sắp cưới tham khảo những góc chụp, ý tưởng tạo dáng... Rất nhanh, những clip này đã nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi chuẩn bị cưới, khiến Lộc Diêm quyết định nâng cấp các video của mình, đầu tư hơn về chất lượng hình ảnh, nội dung.

"Những clip Tiktok thường ngắn nhưng phải đầu tư thời gian và suy nghĩ cho nó vì phải căn chỉnh từng giây để khớp với nhạc, thêm hiệu ứng, âm thanh hiện trường. Mình có những video cưới nghiêng về cảm xúc gia đình rất dễ chạm đến trái tim người xem", Lộc Diêm cho biết.

Chia sẻ về xu hướng video cưới năm nay và thời gian tới, Tiktoker Lộc Diêm cho biết, hiện tại "hot" nhất là xu hướng những bài nhạc nói về đám cưới đậm chất dân dã, mộc mạc, gợi hoài niệm về tuổi thơ.

"Theo tôi, cuối năm nay và đầu năm sau, xu hướng video cưới sẽ nghiêng về hướng cảm xúc gia đình nhiều hơn. Nhiều cặp đôi đã có những khoảng thời gian khó khăn để đi đến hôn nhân. Vì thế, đây là khoảnh khắc nhìn lại để yêu thương và trân quý gia đình", Lộc Diêm chia sẻ.

Để có một video "chất" trong đám cưới, Lộc Diêm cho biết, các cặp đôi có thể tự lên kịch bản cho mình và bắt đầu chụp, quay, ghép nhạc trên các phần mềm hỗ trợ có sẵn của điện thoại. Quan trọng nhất là phải có một ý tưởng hay, sau đó là cách dàn dựng clip ấn tượng để thu hút người xem. Để clip độc, lạ, mọi người cần chỉn chu về mọi thứ, từ phong cách, trang phục, decor không gian, đặc biệt những góc quay phải có bố cục chặt chẽ, thể hiện được nội dung qua từng góc máy.

Kiều Trang