TPHCM chào đón các doanh nghiệp Slovenia

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng tiếp bà Renata Cvelbar Bek, Tổng thư ký Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Slovenia. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Đánh giá cao quan hệ hợp tác tích cực giữa Việt Nam và , đồng chí Nguyễn Văn Dũng khẳng định, TPHCM luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ với Slovenia.

Hiện quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai bên còn chưa tương xứng với mong muốn, hy vọng doanh nghiệp hai bên sẽ tận dụng lợi thế của EVFTA để tiếp cận thị trường của nhau, từ đó thúc đẩy trao đổi thương mại phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

TPHCM đang tập trung triển khai Nghị quyết số 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù cho phát triển TPHCM, trong đó có các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho thành phố thu hút các nhà đầu tư chiến lược, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như kinh tế số, các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, chuyển giao công nghệ; phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, vận tải liên thông, kết nối (đường bộ, cảng biển, hàng không); dịch vụ chất lượng cao (tài chính, ngân hàng, logistics, viễn thông, vận tải, du lịch...); nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, năng lượng sạch.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng tặng quà cho bà Renata Cvelbar Bek, Tổng thư ký Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Slovenia. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Đánh giá cao sự quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp Slovenia, đồng chí Nguyễn Văn Dũng bày tỏ mong muốn phía Slovenia khuyến khích các doanh nghiệp Slovenia đẩy mạnh đầu tư tại thành phố, nhất là trong các lĩnh vực Slovenia có thế mạnh như vận tải biển, năng lượng tái tạo, dược phẩm...

TPHCM cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Slovenia đến đầu tư và tham gia hoạt động kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng và bà Renata Cvelbar Bek, Tổng thư ký Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Slovenia chụp hình lưu niệm. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TPHCM, Tổng thư ký Renata Cvelbar Bek chia sẻ ấn tượng về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng, cũng như những bước phát triển mạnh mẽ trong hợp tác thương mại - đầu tư giữa hai nước.

Khẳng định Slovenia luôn coi Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng là đối tác quan trọng, bà Renata Cvelbar Bek cho rằng, ngoài thương mại - đầu tư, hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa. Từ đó, giúp nhân dân hai nước có thêm cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo của nhau.

PHƯƠNG NAM