Video Hoàng Thùy Linh hát live yếu thế nào?

Những ngày qua, Hoàng Thùy Linh đã có lời chia sẻ gây tranh cãi được cho là "trịch thượng" khi bị hỏi về việc hát live tại concert cá nhân sắp tới. Vì thế, mới đây, xuất hiện trong một sự kiện âm nhạc tại TP.HCM, phần trình diễn của Hoàng Thùy Linh nhận về không ít sự quan tâm của công chúng. Tại sự kiện, Hoàng Thùy Linh đã mang đến loạt bản hit như: Bo xì bo, Kẻ cắp gặp bà già, Gieo quẻ, See tình.

Xuyên suốt 4 màn trình diễn, Hoàng Thùy Linh đã làm nóng bầu không khí. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng không khó để nhận ra các ca khúc của nữ ca sĩ đều được bật phần "backtrack" (phần giọng hát có sẵn trong beat) khá lớn để hỗ trợ cô hát live. Dù nhảy vũ đạo mạnh cùng vũ đoàn nhưng rất khó để nghe được tiếng... thở của nữ ca sĩ. Điều này khiến một số khán giả xem livestream bày tỏ thắc mắc về việc liệu trong Vietnamese Concert tới đây, Hoàng Thùy Linh có thực sự hát live 100% hay cũng sẽ sử dụng "backtrack" trong xuyên suốt đêm nhạc riêng của mình.

Màn trình diễn của Hoàng Thùy Linh tại sự kiện âm nhạc ngày 9/9 vừa qua nhiều khán giả nhận xét không khó để nhận ra cô sử dụng khá nhiều phần "backtrack" khi hát live

Trước đó, năm 2020, nữ ca sĩ gốc Hà Nội nhận nhiều lời chê khi thể hiện lại ca khúc "Cho nhau lối đi riêng" sau 10 năm. Với một bản pop ballad không quá phức tạp, Hoàng Thùy Linh khiến nhiều người ngạc nhiên vì cách trình bày thiếu chuyên nghiệp. Cô liên tục hát hụt hơi, gây mệt mỏi với giọng hát thều thào, xử lý nhiều nốt còn chênh phô. Đó là lần hiếm hoi khán giả có thể nghe giọng thật của Hoàng Thùy Linh mà không có sự can thiệp của kỹ thuật phòng thu, cũng không có sự hỗ trợ của vũ đoàn chuyên nghiệp.

Đầu tháng 2 năm nay, nữ ca sĩ tiếp tục "làm dậy sóng" khi hát "chay" vài câu trong bài "Kẻ cắp gặp bà già". Đoạn video của cô hát nhanh chóng được lan truyền trên TikTok và nhận nhiều bình luận tiêu cực.

Hoàng Thùy Linh hát live bị chê

Phần lớn bày tỏ sự thất vọng khi nghe giọng thật của Hoàng Thùy Linh: "Hết hơi", "Giọng hơi chua", "Trả bình oxy cho chị", "Nói thật là chất giọng này khối người hát karaoke còn hay hơn". Nhiều khán giả còn so sánh phần hát live với bản MV, sau đó đánh giá kỹ thuật phòng thu thực sự đã nâng tầm giọng hát lên rất nhiều.

Khi không có nhạc đệm hỗ trợ, Hoàng Thùy Linh lộ rõ nhiều khuyết điểm trong giọng hát. Nhưng khi đứng trên sân khấu, nhiều lần cô cũng bị chê dữ dội. Nhiều clip Hoàng Thùy Linh hát hụt hơi, chênh phô được chia sẻ trên mạng xã hội, càng khiến ồn ào bủa vây nữ ca sĩ.

Bản thân Hoàng Thùy Linh không phải là người có giọng hát trời phú. Âm sắc trong giọng hát không quá đẹp, nhiều nốt trình bày còn hơi chói. Chưa kể, nữ ca sĩ cũng có cột hơi yếu và kỹ thuật thanh nhạc còn hạn chế. Cô cũng là tay ngang khi quyết định học lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh, sau đó chuyển hướng ca hát.

Theo năm tháng, những thiếu sót trong giọng hát Hoàng Thùy Linh chưa thể được khắc phục. Dường như nữ ca sĩ không rút được nhiều kinh nghiệm sau những lần bị khán giả chê bai. Tất nhiên, cô không thể nào thay đổi chất giọng nhưng kỹ thuật thì vẫn đang giậm chân tại chỗ.

Hoàng Thùy Linh hát live thế nào?

An Khánh