Bình Thuận: Có hơn 200 hoạt động du lịch đặc sắc phục vụ du khách

Hàng ngàn du khách tham dự lễ hội khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2023” với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh" vào đếm 25/3/2023 tại tỉnh Bình Thuận.

Hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan lễ khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2023”. Lễ hội diễn ra trong không khí sinh động, vui tươi, kinh khí cầu bay lượn trên không, đảm bảo an ninh trật tự.

Quang cảnh văn nghệ chào mừng lễ khai mạc "Năm Du lịch quốc gia 2023".

Hơn 2.000 khách mời về dự lễ khai mạc "Năm Du lịch quốc gia 2023".

Tại lễ hội khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2023”, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu: “Trong không khí “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển hiệu quả, bền vững” của Du lịch Việt Nam giai đoạn hậu Covid-19, chúng tôi rất vui khi cùng có mặt tại TP biển Phan Thiết xinh đẹp, thân thiện, mến khách để tham dự lễ khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2023” với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Lễ khai mạc hôm nay còn là sự kiện quan trọng, hưởng ứng nhất quán thông điệp của Hội nghị toàn quốc về du lịch lần thứ ba do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tổ chức ngày 15/3/2023".

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá, trong những năm qua, cùng với sự tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, du lịch Việt Nam đã từng bước có sự phát triển vượt bậc và trở thành ngành quan trọng của nền kinh tế nước nhà. Đồng thời, du lịch Việt Nam đã thực sự trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng du lịch hàng đầu thế giới.

Lễ hội vui tươi, sinh động, đảm bảo an ninh trật tự.

Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo ngành Du lịch và các ngành, các cấp phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch gắn với mục tiêu phát triển bền vững, gắn kết chặt chẽ, hiệu quả với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc - một nhiệm vụ rất quan trọng đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo và nhấn mạnh tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc.

Đồng thời, để tạo sức mạnh tổng hợp trong phát triển du lịch bền vững, các địa phương, các cấp các ngành có liên quan cần chú ý đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hợp tác công tư trong hoạt động và phát triển ngành du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân trên chính mảnh đất quê hương mình; góp phần giảm nghèo, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bảo vệ môi trường, tôn tạo cảnh quan, tạo diện mạo mới cho đất nước và quê hương mình.

Ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Bình Thuận là tỉnh cực Nam của vùng Duyên hải miền Trung. Đi lên từ gian khó, Bình Thuận đã biết tận dụng các tiềm năng, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội để vươn lên mạnh mẽ và đạt được những thành tựu quan trọng trên các hầu hết các lĩnh vực.

Đông đảo du khách tham quan lễ hội Năm Du lịch quốc gia 2023.

"Trong đó, du lịch Bình Thuận đã có những bước chuyển mình kỳ diệu, dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Từ một dải bờ biển hoang sơ, khô cằn, đến nay du lịch Bình Thuận đã có một hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với những resort, bãi tắm xinh đẹp, gần gũi với thiên nhiên, được nhiều tạp chí có uy tín bình chọn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực", ông Đoàn Anh Dũng nhấn mạnh.

Trong "Năm Du lịch quốc gia 2023" sẽ có hơn 200 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc có tầm cỡ quốc gia và quốc tế, diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Thanh Huy