Công đoàn Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn

Tại buổi tiếp, ông Ruben Torres đánh giá Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam là một trong những thành viên tích cực của Hội đồng, tham dự nhiều hoạt động của hội đồng trong nhiều năm qua.

Ông Ruben Torres chia sẻ về các hoạt động của ATUC, nhất là trong bảo vệ quyền lợi của người lao động di cư trong các nước .

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Trần Thanh Hải bày tỏ niềm hân hạnh khi được đón tiếp đại diện ATUC tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam - sự kiện đánh dấu mốc mới cho sự phát triển của Công đoàn Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp ông Ruben Torres, Tổng Thư ký Hội đồng Công đoàn Asean (ATUC) trong khuôn khổ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam thông tin nhiều hoạt động chăm lo tới người lao động trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, dù bị tác động của dịch Covid-19, khó khăn của kinh tế thế giới, nhất là đến tình hình việc làm của người lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ then chốt: Tham gia với Chính phủ xây dựng chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ cho người lao động và sử dụng nguồn tài chính Công đoàn để trực tiếp hỗ trợ cho người lao động.

Trong 2 năm 2020 - 2021, Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cấp Công đoàn đã hỗ trợ trực tiếp tới 6 triệu người lao động gặp khó khăn do Covid-19; chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp bằng cách hỗ trợ bữa ăn giữa ca tại các doanh nghiệp vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất… Công đoàn còn vận động chủ nhà trọ giảm giá thuê trọ cho công nhân; hỗ trợ tài chính cho người lao động bị giảm, mất việc làm…

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng trao đổi về những nhiệm vụ then chốt và cơ bản của Công đoàn Việt Nam trong 5 năm tới, chia sẻ mong muốn Công đoàn Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn. Trong đó phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Việt Nam sẽ có 15 triệu đoàn viên.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao đổi về những nhiệm vụ then chốt và cơ bản của Công đoàn Việt Nam trong 5 năm tới.

Để đạt được mục tiêu này, Công đoàn Việt Nam không chỉ kết nạp đoàn viên trong phạm vi doanh nghiệp mà còn quan tâm đến doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ với mô hình thích hợp; đặt trọng tâm và kết nạp lực lượng lao động phi kết cấu; phát triển Công đoàn mang tính ngành nghề ở các địa phương…

Ông Trần Thanh Hải bày tỏ trân trọng sự giúp đỡ của ATUC trong thời gian qua, đồng thời đề nghị ATUC tiếp tục quan tâm để Công đoàn Việt Nam tiếp cận được các chương trình, hội nghị của tổ chức, từ đó bổ sung nhiệm vụ, giải pháp để hoạt động hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực cho hay, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ nghiên cứu các đề nghị của ATUC để tham gia tích cực hơn vào các hoạt động của ATUC; đồng thời mong muốn sắp tới ATUC luôn ủng hộ Tổng LĐLĐ Việt Nam không chỉ trong cộng đồng ASEAN mà còn trên các diễn đàn quốc tế.

P.Ngân