Công ty May mặc Makalot Việt Nam quan tâm đời sống người lao động

Lãnh đạo Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam trao thưởng cho công nhân dịp "Ngày hội đoàn kết" cuối năm 2023

Với phương châm "Lấy người lao động làm gốc", ngay từ khi thành lập, Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam đã thành lập tổ chức công đoàn nhằm bảo vệ quyền lợi cho công nhân, lao động. Năm 2023, doanh nghiệp đã đầu tư hàng chục tỷ đồng lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm tại các xưởng sản xuất, bảo đảm môi trường cho người lao động làm việc, đặc biệt vào những ngày hè oi bức. Hằng năm công ty tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho cán bộ, công nhân viên nhân dịp lễ, Tết. Nhiều năm liền, cứ vào dịp cuối năm, doanh nghiệp đầu tư hơn 2 tỷ đồng tổ chức “Ngày hội đoàn kết” cho công nhân bốc thăm trúng thưởng, thi văn nghệ. Nhiều phần thưởng giá trị, thiết thực như: bếp từ, xe điện, máy lọc nước… đã đến tay người lao động.

Người lao động khó khăn được trao sổ tiết kiệm

Doanh nghiệp cũng giảm giờ làm việc cho lao động nữ có thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng. Lao động nữ nuôi con nhỏ chỉ làm việc 6 giờ/ngày và được hưởng lương 8 tiếng. Để tạo điều kiện cho người lao động có thêm thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc con nhỏ, công ty áp dụng chế độ thời gian làm việc hợp lý, chỉ tăng ca tối đa 2 tiếng/ngày và không tổ chức làm việc vào chủ nhật, ngày lễ. Do gần đây giá xăng dầu tăng cao, công ty đã tăng phụ cấp xăng xe từ 250.000/tháng/người lên 330.000/tháng/người. Mức thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 9 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm 2023, doanh nghiệp đã tặng 60 sổ tiết kiệm trị giá 6 triệu đồng/sổ cho người lao động khó khăn. Đây là hoạt động đã được duy trì nhiều năm liền, tạo chỗ dựa tinh thần vững chắc, tin cậy cho công nhân. Những công nhân ở xa đều được doanh nghiệp bố trí xe đưa đón. Môi trường làm việc sạch sẽ, các chuyền sản xuất được lắp ti vi để giờ giải lao công nhân có thể xem tin tức hoặc nghe thông báo của công ty, chính sách mới liên quan đến người lao động. Đời sống tinh thần được chăm lo khi các xưởng sản xuất có câu lạc bộ văn nghệ. Vào các ngày lễ, Tết, doanh nghiệp đầu tư trang phục, thời gian để công nhân luyện tập văn nghệ. Từ những công nhân bình thường, họ đã xuất thần trên sân khấu biểu diễn các tiết mục như những vũ công, nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Đời sống văn nghệ, tinh thần của công nhân ngày càng được quan tâm hơn

Không chỉ góp phần phát triển kinh tế địa phương, Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam còn có nhiều hoạt động tri ân, trách nhiệm với cộng đồng. Hằng năm, doanh nghiệp còn trích kinh phí hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện, thăm, tặng quà cho người nghèo do huyện Thanh Hà phát động. Nhiều năm gần đây, Ban giám đốc, công nhân, người lao động của doanh nghiệp còn tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo do huyện Thanh Hà tổ chức.

Ban Giám đốc Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của tỉnh, huyện Thanh Hà để có điều kiện tốt nhất phát triển doanh nghiệp, tạo việc làm ổn định cho lao động.

Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam thành lập năm 2006, có trụ sở chính tại xã Thanh Hải, Thanh Hà. Sau 18 năm, doanh nghiệp đã có lực lượng công nhân ổn định với hơn 6.000 người. Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, gia công đồ may mặc, xuất khẩu sang Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

TẬP THỂ LÃNH ĐẠO CÔNG TY TNHH MAY MẶC MAKALOT VIỆT NAM