Giá vàng hôm nay 11/1: Tiếp đà đi lên, tăng thêm 700.000 đồng/lượng

Ảnh minh họa.

á vàng SJC hôm nay tăng đáng kể ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tính đến 10h ngày 11/1, giá vàng hôm nay tại SJC hiện đang được niêm yết ở mức 72,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 74,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tại DOJI, giá vàng hôm nay ở mức 72,15 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 74,65 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại ảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 72,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 74,65 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tại PNJ, giá vàng hôm nay được niêm yết ở mức 72,1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 74,75 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng nhẫn không có nhiều thay đổi. Tại , giá vàng nhẫn hiện đang được bán ra ở mức 61.95 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 63,05 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Chuỗi ngày “bất động” của giá vàng trong nước vẫn tiếp tục khi các nhà đầu tư đang đợi động thái mới từ phía . Trước đó, NHNN khẳng định sẽ xem xét chỉnh sửa Nghị định 24 về vàng miếng ngay trong tháng 1 này.

Biểu đồ biến động giá vàng SJC trong thời gian qua.

Trong phiên giao dịch rạng sáng nay, giá vàng thế giới tương đối ổn định với vàng giao ngay giảm 5,3 USD xuống 2.023,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.029,3 USD/ounce, giảm 3,7 USD so với rạng sáng qua.

Vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch giữa tuần khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu ạm phát của Mỹ. Nếu dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến, Cục Dự trữ liên bang Mỹ sẽ có thêm lý do để cắt giảm lãi suất trong năm nay, tạo điều kiện thuận lợi cho giá vàng tiếp tục đà tăng của mình.

Trước đó, Fed cho biết có thể cắt lãi suất vào năm 2024 nhưng lại nhấn mạnh thêm rằng, “chưa có gì là chắc chắn” bởi mọi quyết định đều sẽ dựa trên những số liệu của nền kinh tế Mỹ.

Hà Vy