Khảo sát tác động, ảnh hưởng của chăn nuôi tập trung đối với đời sống người dân

Đoàn khảo sát kiểm tra việc xử lý chất thải chăn nuôi tại hộ chăn nuôi heo tập trung của ông Huỳnh Văn Hùng ở thôn 2, xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân. Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 21/6, đoàn khảo sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Thị Như Tình làm trưởng đoàn đã khảo sát tác động, ảnh hưởng của hoạt động chăn nuôi tập trung đối với đời sống người dân trên địa bàn huyện Đồng Xuân.

Tại các hộ chăn nuôi heo ông Huỳnh Văn Hùng với quy mô gần 600 con; Nguyễn Quốc Thắng với quy mô gần 500 con (cùng ở thôn 2, xã Đa Lộc); Huỳnh Duy Thanh với quy mô khoảng 2.000 con ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, đoàn khảo sát trao đổi với các hộ nuôi về tình hình hoạt động chăn nuôi, các giải pháp thực hiện trong quá trình xử lý vệ sinh môi trường.

Đoàn cũng đã khảo sát nắm tình hình đời sống người dân xung quanh khu vực chăn nuôi. Qua khảo sát cho thấy, địa điểm các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Đồng Xuân hầu hết xa khu dân cư nên không ảnh hưởng gì nhiều đến môi trường sống của người dân.

Từ ngày 19-28/6, đoàn khảo sát của Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức khảo sát các cơ sở chăn nuôi tập trung ở các huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân, Phú Hòa, Sông Hinh. Nội dung khảo sát tập trung vào thực tiễn các cơ sở chăn nuôi và gặp gỡ, trao đổi với các hộ dân có ảnh hưởng trực tiếp.

Theo bà Đỗ Thị Như Tình, qua khảo sát nhằm đánh giá, làm rõ những ảnh hưởng, tác động của hoạt động chăn nuôi tập trung đến đời sống của Nhân dân sinh sống khu vực xung quanh, đồng thời làm cơ sở thực tế để Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức giám sát xã hội chuyên đề về tác động, ảnh hưởng của hoạt động chăn nuôi tập trung đối với đời sống của Nhân dân trên địa bàn tỉnh vào đầu tháng 7 tới.

Tin, ảnh: THÚY HẰNG