Trung Quốc cam kết tổ chức Olympic mùa Đông hợp lý, an toàn và hoành tráng

Ông Tập Cận Bình nồng nhiệt chào đón Chủ tịch IOC Thomas Bach. (Nguồn: SCMP)

Ông Tập đã nồng nhiệt chào đón Chủ tịch IOC Thomas Bach và các thành viên ủy ban này đang tề tựu tại Bắc Kinh - thành phố đầu tiên đăng cai cả Olympic mùa Hè và mùa Đông - và tổ chức phiên họp thứ 139 của IOC.

Lưu ý rằng, thế giới ngày nay, dưới tác động tổng hợp của những thay đổi chưa từng thấy trong một thế kỷ, trong đó có đại dịch Covid-19, đang bước vào thời kỳ hỗn loạn và biến đổi mới, cũng như đặt ra nhiều thách thức mà nhân loại phải đối mặt, ông Tập nêu rõ, IOC đã dẫn dắt phong trào Olympic trong tôi luyện lòng dũng cảm và nuôi dưỡng nghị lực tiến lên phía trước.

IOC hiện đóng một vai trò quan trọng và duy nhất trong việc khuyến khích sự đoàn kết và hợp tác toàn cầu để vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Ông Tập đã cảm ơn IOC đóng góp tích cực vào sự phát triển của thể thao ở Trung Quốc trong những năm qua cũng như sự hỗ trợ và hướng dẫn tận tình nước này, trong công tác chuẩn bị tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ khai mạc vào ngày 4/2, ông Tập cho biết, cả thế giới đang hướng sự chú ý về Trung Quốc và nước này đã sẵn sàng..

(theo SCMP)

Thanh Tú