Việt Nam có cơ hội xuất khẩu thịt gia cầm sang Trung Quốc

TTXVN dẫn thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, đầu năm 2024, Quốc đã đồng ý xem xét hồ sơ cho Việt Nam xuất khẩu thịt gia cầm. Đây là cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu thịt sang thị trường tiềm năng này.

Dẫn số liệu của ổng cục Hải quan, theo Cục Xuất nhập khẩu, năm 2023, Việt Nam xuất khẩu được 22,45 ngàn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 110,35 triệu đô la, tăng 19% về lượng và tăng 30,4% về trị giá so với năm 2022.

Thịt gia cầm Việt Nam có cơ hội xuất sang Trung Quốc. Ảnh minh họa: DNCC

Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang 28 thị trường trên thế giới, trong đó chủ yếu là các thị trườngHong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Bỉ, New Guinea, Malaysia, Campuchia, Pháp, Mỹ.

Đặc biệt, Kong (Trung Quốc) vẫn là thị trường xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt lớn nhất của Việt Nam với 9,63 ngàn tấn, trị giá 60 triệu đô la, tăng 25,3% về lượng và tăng 41% về trị giá so với năm 2022.

Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Hong Kong (Trung Quốc) chủ yếu là thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh, thịt lợn nguyên con đông lạnh.

Nguyên Tân