Vụ bỏ đói, bạo hành trẻ mầm non tại Đà Nẵng: Tạm đình chỉ nhóm trẻ Elm School

Liên quan đến vụ bỏ đói, bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Elm School (15 – 17 Nguyễn Phước Lan, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng), tối 3/10, lãnh đạo UBND phường Hòa Xuân cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non này để phục vụ công tác xác minh hành vi bỏ đói, bạo hành trẻ mầm non của một giáo viên tại đây.

Lực lượng chức năng làm việc với nhóm trẻ Elm School chiều 3/10

Theo UBND phường Hòa Xuân, nhóm trẻ mầm non Elm School đi vào hoạt động từ tháng 4/2022, được phép chăm sóc, giáo dục tối đa 52 trẻ mầm non. Hiện cơ sở này đang chăm sóc cho hơn 30 trẻ.

Cũng trong chiều 3/10, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cẩm Lệ, đại diện UBND phường Hòa Xuân và Công an phường Hòa Xuân đã đến làm việc xác minh vụ việc tại nhóm trẻ tư thục Elm School. Tại đây, lực lượng chức năng đã làm việc với bà Phan Thùy Giang và thu giữ toàn bộ video của nhóm trẻ để phục vụ điều tra.

Như báo Công Thương đã thông tin, trong chiều 3/10, trên mạng xã hội đã lan truyền bài viết xin lỗi của tài khoản facebook Elm School. Trong bài viết, bà Phan Thùy Giang – Thành viên sáng lập Elm School thừa nhận nhiều lần hành trẻ với các hành vi như đẩy, đánh, xô ngã, tát, xách, ném, dọa nạt, kéo lê, bỏ đói học sinh. Vụ việc đang gây xôn xao dư luận thành phố Đà Nẵng.

Vũ Lê