Xử lý nghiêm doanh nghiệp sử dụng trái phép thông tin của cá nhân để khai khống thu nhập

Tổng cục Thuế yêu cầu xử lý doanh nghiệp có hành vi sử dụng thông tin của cá nhân để kê khai khống thu nhập. (Ảnh minh họa)

Theo đó, các cơ quan Thuế tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế tại Công văn số 1353/TCT-DNNCN ngày 02/4/2024 về việc tăng cường công tác quản lý thuế TNCN. Đồng thời, chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp giữa các cơ quan Thuế, rà soát, phát hiện và xử lý đối với trường hợp doanh nghiệp có hành vi sử dụng thông tin của cá nhân để kê khai khống thu nhập.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế yêu cầu khi nhận được phản ánh của cá nhân về việc bị doanh nghiệp lợi dụng thông tin, cơ quan Thuế chủ động phối hợp, chuyển thông tin cho cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp để có biện pháp xác minh, xử lý. Qua đó, hỗ trợ người nộp thuế (NNT), tránh trường hợp yêu cầu cá nhân tự liên hệ, tăng thủ tục hành chính cho NNT.

Đồng thời, Tổng cục Thuế đề nghị các cơ quan Thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các cá nhân biết về lợi ích của việc cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile để tra cứu, theo dõi và kiểm soát nghĩa vụ thuế của bản thân.

Minh Nhật