Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trường học

Bé gái sơ sinh đang được chăm sóc tốt tại khoa Sản TTYT huyện Tân Biên

Bác sĩ Dương Văn Ên- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Biên cho biết vào lúc 6 giờ 30 phút sáng 8.7, trung tâm đã tiếp nhận một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi do người dân đưa đến, hiện tại sức khỏe bé đã ổn định, không phát hiện dị tật.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 45 phút ngày 7.7, chị Trần Thị Mỹ Linh (sinh năm 1992, ngụ xã Mỏ Công, huyện Tân Biên) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ trước cổng Trường THCS Tây Sơn. Tại thời điểm này, sức khỏe của bé sơ sinh khá yếu, người dính đầy bụi đất, da xanh, dây rốn còn tươi. Sau khi quấn khăn ủ ấm và sơ cứu cho bé, chị Linh đưa bé cấp cứu tại TTYT huyện. Hiện bé được chăm sóc tại Khoa Sản TTYT huyện Tân Biên.

Bác sĩ Dương Văn Ên cho biết thêm sức khỏe bé đã ổn định, da hồng, phản xạ tốt, các xét nghiệm cho kết quả bé bình thường, chưa phát hiện dị tật, bất thường. “Khi nhập viện, sức khỏe bé rất yếu, dây rốn còn tươi, khả năng mới được sinh ra đêm 7.7. Bé cân nặng 2,5 kg, dài 50cm. Hiện bé đã được tiêm phòng lao và êm gan B, các xét nghiệm cho kết quả ổn định”- bác sĩ Ên nói.

Tại khoa Sản, bé nhận được sự chăm sóc tốt từ các bác sĩ, điều dưỡng; các vật dụng như tã, sữa, khăn bông, sữa tắm... đều do các cô tự đóng góp để mua.

Bé gái cân nặng 2,5 kg, dài 50cm, đã được tiêm phòng lao và viêm gan B

Theo bác sĩ Ên, sau khi có thông tin bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại TTYT huyện, nhiều người đến thăm hỏi và xin nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, phía TTYT là đơn vị tiếp nhận và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho bé, mọi thông tin và thủ tục nhận con nuôi do chính quyền địa phương quyết định. Hiện trung tâm đã báo cáo với UBND huyện Tân Biên vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cho biết sẽ niêm yết công khai thông báo tìm thân nhân cho trẻ bị bỏ rơi tại UBND xã. Trong thời gian 30 ngày kể từ khi niêm yết thông báo, nếu không tìm được thân nhân của trẻ, UBND xã Mỏ Công sẽ lập biên bản kết thúc niêm yết và thực hiện các thủ tục khác theo quy định.

Tâm Giang