Hợp long cầu nối Đồng Nai - Bình Dương

Cầu Bạch Đằng 2 là cầu thứ 3 kết nối trực tiếp giữa Đồng Nai và Bình Dương.

Cầu Bạch Đằng 2 là dự án giao thông trọng điểm, kết nối không chỉ Đồng Nai và Bình Dương mà còn giữa các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ. Dự án có vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng, gồm phần cầu và đường dẫn 2 đầu cầu với tổng chiều dài gần 3 km. Trong đó, riêng phần cầu dài hơn 400m, rộng 17m với 4 làn xe.

Cầu Bạch Đằng 2 được khởi công vào cuối năm 2021, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên dự án bị chậm tiến độ.

Theo Ban điều hành liên danh xây dựng cầu Bạch Đằng 2, hiện Dự án cầu Bạch Đằng 2 đã hoàn thành 85% khối lượng công việc. Liên danh nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc tổ chức nhiều mũi thi công cả ngày và đêm, phấn đấu thông xe vào dịp lễ 2/9/2024.

Đồng Nai và ình Dương là 2 tỉnh ngăn cách bởi sông Đồng Nai. Dù là 2 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều mối liên hệ về kinh tế, văn hóa, nhưng đến nay giữa Đồng Nai và Bình Dương mới có 2 cầu kết nối trực tiếp (cầu Đồng Nai nằm trên Quốc lộ 1A và cầu Thủ Biên).

Tin, ảnh: Công Phong (TTXVN)