Bà lão thợ hồ U70 bất chợt thành Idol cõi mạng vì cover nhạc Sơn Tùng quá đỉnh

Thời gian qua,những video hát nhạc trẻ của bà Lê Thị Cúc (62 tuổi, Hải Dương) bất ngờ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội TikTok.

Người phụ nữ U70 được cộng đồng mạng yêu thích bởi sự hồn nhiên rất dễ thương, nét yêu đời và nguồn năng lượng tích cực.

Những video clip của bà Cúc được cộng đồng mạng bấm like rần rần.

Nhà bà Cúc chỉ có hai mẹ con. Thế nhưng, từ nhỏ Bảo Luân (con trai bà Cúc) đã phải sống xa mẹ vì là vận động viên bơi lội chuyên nghiệp. Sau này, khi giải nghệ, Luân trở về sống cùng mẹ khi mẹ đã già.

Trước đó, bà Cúc cũng lăn lộn mưu sinh với rất nhiều công việc để nuôi con như thợ hồ và thợ may. Làm công việc tay chân trong thời gian dài, bà phải trải qua cuộc phẫu thuật cột sống và không thể tiếp tục làm công việc nặng nhọc.mKhông chỉ thế, căn bệnh tim còn khiến sức khỏe của bà rất yếu.

Bà Cúc và con trai tập luyện cùng nhau.

Để mẹ đỡ buồn và quên đi bệnh tật, Bảo Luân rủ mẹ hát nhạc trẻ rồi làm clip đăng lên mạng xã hội. Sau những chiếc clip đầu tiên "viral" và được cộng đồng mạng biết đến.

Luân đã động viên mẹ hát nhạc trẻ và muốn biến mẹ thành một Tiktoker thứ thiệt. Vốn mê dòng nhạc trữ tình dân ca, nên khi thay đổi sang nhạc trẻ cũng khiến bà gặp nhiều khó khăn.

Tuy vậy, từ những video đầu tiên, nhờ không ngại ngùng trước ống kính nên hai mẹ con làm việc hết sức vui vẻ, ăn ý với nhau.

Bà Lê Thị Cúc trở thành ngôi sao mạng nhờ con trai.

Khi được mọi người đón nhận, hai mẹ con bắt đầu ra sản phẩm nhiều hơn. Bà Cúc thích Sơn Tùng M-TP nên bà Cúc thường chọn cover. Ngoài ra, bà cũng hát lại các bài nhạc trẻ sôi động của một số ca sỹ được giới trẻ yêu thích khác như , Hoàng Thùy Linh…

Càng làm càng có kinh nghiệm, các video ca nhạc của hai mẹ con bà Cúc ngày càng chỉn chu và công phu hơn. Họ thường tập hát vào buổi tối và những ngày cuối tuần, tranh thủ thời gian rảnh rỗi buổi trưa để quay video.

Có những bài khó, hai mẹ con mất cả tuần tập luyện mới thuần thục, nhưng cũng có những bài hát đơn giản, chỉ quay một buổi tối là xong.

Từ khi trở thành Idol mạng xã hội, bà Cúc dành thời gian đọc hết các bình luận và những lời khen, động viên của mọi người. Bà cũng cảm thấy gần gũi hơn với con trai hơn, hạnh phúc khi được cùng con làm những điều mà trước đây chưa bao giờ hai mẹ con cùng làm với nhau.

VTC News