Hỗ trợ kinh phí quảng cáo cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ

Thông tin này được ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của Việt Nam, chia sẻ vào sáng 28-6, tại sự kiện hỗ trợ các doanh nghiệp SMBs mở rộng kết nối, khai phá xu hướng thị trường.

Trao đổi với PLO, ông Thanh cho biết đây là gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng số. Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp SMBs tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

“Số tiền được hỗ trợ cho khoảng 10.000 doanh nghiệp SMBs, trong khoảng thời gian 6 tháng cuối năm 2024. Khoản tiền này là hoạt động tiếp nối để thúc đẩy chương trình Tự hào hàng Việt mà chúng tôi đã khởi xướng hồi đầu năm nay.

Đồng thời đẩy mạnh và hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt của chính phủ, kết nối đặc sản địa phương chất lượng cao đến với rộng rãi người dùng trên cả nước”- ông Thanh nói.

TikTok sẽ đầu tư 1 triệu USD cho 10.000 doanh nghiệp SMBs để thúc đẩy hàng hóa thương hiệu Việt trên nền tảng số. Ảnh minh họa: THU HÀ

Chia sẻ thêm về khoản tiền 1 triệu USD này, ông Thanh cho biết, nguồn tiền sẽ chia cho các doanh nghiệp SMBs dựa trên danh sách mà các hiệp hội, sở ban ngành địa phương cung cấp.

Theo đó, TikTok sẽ chi từ 100 - 200 USD cho 1 doanh nghiệp dưới hình thức tín dụng quảng cáo cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt.

THU HÀ