Video Hezbollah dùng UAV phá tan cơ sở hải quân của Israel

Hezbollah dùng UAV phá tan cơ sở hải quân của Israel

“Cuộc tấn công bằng được thực hiện hôm 27/6 nhằm vào cơ sở hải quân Naqoura của IDF là để hỗ trợ người dân Palestine kiên định ở Dải Gaza, và ủng hộ cuộc kháng cự dũng cảm và danh dự của họ", đại diện của lực lượng Hezbollah cho biết trong một thông báo được phát đi sáng ngày hôm nay (28/6), người này đồng thời nói thêm rằng, các cơ sở có binh lính và sĩ quan Israel đồn trú trong địa điểm mục tiêu đã bị tấn công và một đám cháy đã bùng phát tại đó.

IDF xác nhận ít nhất một UAV đã tấn công khu vực ven biển nơi có cơ sở hải quân.

Truyền thông Hebrew cũng đưa tin rằng, một đám cháy đã bùng phát tại địa điểm này sau cuộc tấn công. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về thương vong.

Cuộc tấn công diễn ra sau một loạt các hoạt động ân sự của Israel nhắm vào các tỉnh Nam và Beqaa của Lebanon, gây ra một số tổn thất.

Vào cuối ngày 26/6, một cuộc không kích của đã phá hủy một tòa nhà hai tầng ở thị trấn Nabatieh phía nam, làm ít nhất năm thường dân bị thương.

Và vài giờ trước khi tiến hành cuộc tấn công bằng UAV vào ngày 27/6, một cuộc tấn công bằng UAV của Israel đã làm nổ tung một chiếc xe máy ở thị trấn Beqaa của người dân Sohmor. Sau đó, Hezbollah xác nhận rằng, một trong những chiến binh của mình, người bản địa Sohmor, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Các cuộc đụng độ ở biên giới -Israel lần đầu tiên nổ ra sau khi cuộc chiến ở Gaza bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái, với Hezbollah và các đồng minh của họ thực hiện các cuộc tấn công để hỗ trợ Dải Gaza.

Cho đến nay, các cuộc đụng độ ở biên giới đã khiến 15 người, bao gồm cả thường dân và binh sĩ, thiệt mạng ở phía Israel.

Về phía Lebanon, hơn 500 người đã thiệt mạng, trong đó có 331 chiến binh của Hezbollah.

Theo South Front

Hoàng Vân