Cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận hối lộ 2 tỷ đồng để chấp thuận đưa công dân về cách ly

Quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã làm rõ hành vi của bị can Chử Xuân Dũng, cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Được biết, từ 24/12/2020 đến 6/5/2021, bị can Chử Xuân Dũng được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID- 19 TP Hà Nội; từ ngày 7/5/2021 đến khi bị khởi tố bị can, bắt tạm giam (ngày 22/12/2022), làm Phó Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội.

Cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Với nhiệm vụ, quyền hạn duyệt, ký chủ trương cho doanh nghiệp được đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về cách ly trên địa bàn TP Hà Nội, dựa trên văn bản đề nghị của doanh nghiệp và báo cáo đề xuất của Sở Y tế Hà Nội.

Từ tháng 4/2021 đến tháng 12/2021, bị can Chử Xuân Dũng đã ký 66 văn bản đồng ý cho 16 công ty được đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly trên địa bàn TP Hà Nội, nhưng chỉ có 13 Công ty thực hiện việc đưa công dân về cách ly trên địa bàn Hà Nội.

Trong số 16 Công ty được bị can Chử Xuân Dũng ký duyệt, kết quả điều tra xác định, bị can Dũng đã nhận tiền của 2 bị can Lê Thị Ngọc Anh và Trần Minh Tuấn để duyệt ký đồng ý cấp phép cho 4 Công ty được đưa công dân về cách ly tại Hà Nội.

Với việc đồng ý cấp phép cho 4 Công ty được đưa công dân về cách ly tại Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra xác định, bị can Chử Xuân Dũng đã nhận hối lộ hơn 2 tỷ đồng.

Thành Nhân