Dự án chưa được phép mở bán đã rao bán trên mạng

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, hiện có một số websise đang đăng thông tin quảng cáo bán căn hộ tại dự án chung cư Hoàng Đế với tên The Landmark Trang, bao gồm 34 tầng với tổng cộng 434 căn hộ, chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Napoleon. Trong khi đó, giấy phép xây dựng tòa nhà này chỉ có 2 tầng hầm, 20 tầng nổi, 1 tum thang. Đồng thời, hiện nay, dự án chung cư Hoàng Đế chưa được đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định pháp luật.

Các hoạt động mở bán, đưa sản phẩm bất động sản của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng thông qua hình thức như: hợp đồng đặt chỗ, đặt cọc; hợp đồng huy động vốn; hợp đồng góp vốn; hợp đồng vay vốn... mà mục đích của các hợp đồng này để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà là không phù hợp với quy định áp luật.

Dự án được cấp phép chỉ có 20 tầng nổi, 1 tum thang

Sở Xây dựng đề nghị Công ty TNHH Napoleon dừng ngay các hoạt động này và không được ủy nhiệm cho các sàn giao dịch, cơ sở kinh doanh bất động sản chào bán, mở bán, quảng cáo việc bán bất động sản của dự án. Đồng thời gỡ bỏ các quảng cáo rao bán bất động sản của dự án trên do công ty và các đối tác kinh doanh. Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty TNHH Napoleon thực hiện các biện pháp can thiệp để yêu cầu các sàn giao dịch bất động sản, cơ sở kinh doanh bất động sản, tổ chức, cá nhân đang rao bán sản phẩm của dự án khi chưa được phép của chủ đầu tư phải dừng hoạt động này.

Trường hợp, các cá nhân, đơn vị trên vẫn tiếp tục chào bán, quảng cáo bán bất động sản của dự án trái phép, Công ty TNHH Napoleon có trách nhiệm báo cáo kịp thời cho các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Các hoạt động mở bán, đưa bất động sản của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng dưới mọi hình thức khi chưa có văn bản thông báo đồng ý của Sở Xây dựng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 6/6/2024, Công ty CP Bất động sản EXIMRS - đơn vị phân phối độc quyền dự án The Landmark Nha Trang đã quảng bá có chính sách booking dành cho khách hàng có nhu cầu đăng ký tư vấn sản phẩm căn hộ tại dự án nói trên. Theo đó, khách hàng sẽ được tặng 1-2 chỉ vàng khi chuyển cọc thành công sản phẩm. Còn theo bảng báo giá và tiến độ thanh toán của Công ty CP Bất động sản EXIMRS tư vấn cho khách hàng ngày 26/6, ký hợp đồng đặt cọc dự kiến ngày 4/8 là 5% giá trị căn hộ. Ký hợp đồng mua bán sau 60 ngày ký hợp đồng đặt cọc là 20 %giá trị căn hộ.

Thái Bình/VOV-Miền Trung