Kỷ luật Hiệu trưởng thực hiện xã hội hóa không đúng quy định

Liên quan đến vụ thu tiền xã hội hóa không đúng quy định, ngày 21/3, Sở Giáo dục – Đào tạo Cà Mau đã triển khai quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Tân Lộc.

Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Tân Lộc vừa bị kỷ luật vì sai phạm trong quản lý, điều hành

Ông Dũng bị kỷ luật vì để xảy ra sai sót trong quản lý điều hành, trong đó có liên quan công tác xã hội hóa. Ngoài ra, Sở Giáo dục – Đào tạo Cà Mau cũng đã tổ chức kiểm điểm đối với Ban Giám hiệu của Trường THCS-THPT Tân Lộc.

Trước đó, Sở Giáo dục – Đào tạo Cà Mau tiếp nhận đơn của người dân về việc, Trường THCS - THPT Tân Lộc xảy ra lạm thu. Qua xác minh thì nội dung đơn phản ánh là đúng. Việc vận động tiền xã hội hóa để mua sắm camera, tivi và một số trang thiết bị khác trong điều kiện dịch bệnh chưa phải là nhu cầu cấp thiết, gây khó khăn cho phụ huynh. Cụ thể, trong 2 năm học 2020-2021 và 2021-2022, trường vận động xã hội hóa trong phụ huynh hơn 731 triệu đồng, vận động các mạnh thường quân bên ngoài nhà trường hơn 417 triệu đồng.

Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Cà Mau còn chỉ ra, Trường THCS - THPT Tân Lộc thực hiện thu một số khoản khác sau đại dịch COVID-19 là chưa phù hợp; việc thu tiền vệ sinh là chưa đúng với quy định; Nhà trường sử dụng đất công để làm sân bóng đá, căn tin, quầy văn hóa phẩm, nhà giữ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đề án là không đúng với Luật Quản lý sử dụng tài sản công./.

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL