Giá vàng hôm nay 19/6/2024: Giá vàng thế giới chuyển vùng tích cực, người Mỹ thắt lưng buộc bụng, SJC 'bất động'

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 19/6TỶ GIÁ HÔM NAY 19/6

Cập nhật diễn biến á vàng hôm nay 19/6/2024

Giá vàng trong nước thương hiệu tiếp tục bất động và ghi nhận ngày thứ 9 liên tiếp không thay đổi về giá. Đối với chiều mua vào, các doanh nghiệp phổ biến niêm yết trong khoảng 74,98 - 76 triệu đồng/lượng.

Ở chiều bán ra tại mức 76,98 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên trước.

á vàng miếng SJCdo 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank cũng tiếp tục giữ nguyên mức cũ, 76,98 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc ân hàng Nhà nước Phạm Quang Dũng cho biết, Ngân hàng Nhà nước đánh giá với mặt hàng vàng sức hấp dẫn còn rất lớn do nhu cầu dự trữ vàng trong dân cao. Do đó, cần nghiên cứu khai thác nguồn lực vàng vào sản xuất kinh doanh. Mặt khác, tình trạng đôla hóa, vàng hóa vẫn tồn tại trong nền kinh tế, việc xử lý cần thời gian.

Phó Thống đốc cho hay, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục nghiên cứu Nghị định 24 về kinh doanh vàng, mục tiêu chống vàng hóa nền kinh tế, không để vàng hóa tác động đến điều hành chính sách tiền tệ, đến tỷ giá, ngoại hối, cán cân thanh toán; không để giá vàng chênh lệch cao so với giá ế giới; không để vàng ảnh hưởng đến chính sách kinh tế, không tác động tâm lý xã hội; nghiên cứu từng bước đưa nguồn lực vàng trong dân vào sản xuất - kinh doanh.

Giá vàng thế giới bật tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 18/6. Theo Kitco, thị trường kim loại quý đã chuyển sang vùng tích cực khi dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy, người tiêu dùng Mỹ đã bắt đầu thắt lưng buộc bụng và điều chỉnh thói quen chi tiêu.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, doanh số bán lẻ đã tăng 0,1% vào tháng 5/2024. Dữ liệu này thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng. Trước đó, các nhà kinh tế dự đoán, doanh số bán lẻ trong tháng trước sẽ tăng 0,3%.

Ghi nhận của TG&VN lúc 19h45, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.321,4 - 2.322,4 USD/ounce, tăng 3,1 USD so với phiên giao dịch liền trước.

Giá vàng hôm nay 19/6/2024: Giá vàng thế giới chuyển vùng tích cực, người Mỹ thắt lưng buộc bụng, SJC 'bất động'. (Nguồn: Bloomberg)

Tổng hợp á vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại các thời điểm chốt phiên giao dịch chiều 18/6:

Tập đoàn VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại: 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại: 75,3 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VBĐQ Phú Quý niêm yết tại: 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Chỉ nên đầu tư khi giá vàng trong nước tiệm cận giá thế giới

Về những rủi ro khi đầu tư vàng, TS. ê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế cho rằng người dân và cả các nhà đầu tư kinh doanh trên thị trường vàng cần phải lưu ý kinh doanh khi hướng giá vàng đang giảm dần, chênh lệch giá quốc tế và trong nước sẽ bị thu hẹp lại.

Ông nói: “Rõ ràng những người đã đổ xô đi mua vàng trong thời gian vừa qua, nhiều người đã lỗ, kể cả mua vàng bình ổn cũng đã lỗ. Những tháng gần đây, yếu tố đầu cơ đã giảm, bằng chứng là tiền gửi tiết kiệm của dân chúng tại các ngân hàng đã có dấu hiệu tăng trở lại mặc dầu tiền gửi của doanh nghiệp vẫn tiếp tục giảm”.

Đánh giá về thời điểm thích hợp để đầu tư vàng, TS, Lê Xuân Nghĩa cho rằng, chỉ nên đầu tư khi giá vàng trong nước tiệm cận giá thế giới hoặc giá chênh từ 1 tới 2 triệu đồng/lượng.

Vị chuyên gia kinh tế này nhấn mạnh: "Các nhà đầu tư và đầu cơ trên thị trường tài chính cần phải rà soát lại danh mục đầu tư theo hướng kinh tế phục hồi, thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản ấm trở lại, thị trường vàng giá sẽ tiếp tục giảm".

Trên thị trường thế giới, thời gian qua, chính sách tiền tệ của ục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tiếp thay đổi đã gây áp lực mạnh lên thị trường vàng, đẩy giá xuống thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục mọi thời đại. Tuy vậy, bất chấp vàng đang trải qua quá trình củng cố, nhiều chuyên gia nhận định, vàng có rất nhiều yếu tố tích cực để tăng giá.

Đơn cử như chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho rằng, nhu cầu đối với kim loại quý hiện tại vẫn đủ mạnh để giúp giá không bị lao dốc, thậm chí còn tăng.

Theo Công cụ FedWatch của CME, khi báo cáo mới nhất cho thấy chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5 không đổi sau gần 2 năm, các nhà giao dịch dự đoán có 67% khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Linh Chi