Phối hợp các cơ quan ban ngành địa phương ổn định thị trường vàng

Văn bản nhấn mạnh mục đích của việc phối hợp thông tin tuyên truyền để tiếp tục phát huy hiệu quả chính sách, đồng thời hạn chế và “loại bỏ các yếu tố phi thị trưởng”, ảnh hưởng đến hiệu quả giải pháp bình ổn thị trường vàng của .

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, , Vietcombank, VietinBank) và Công ty SJC bán vàng miếng thương hiệu SJC trực tiếp cho người dân nhằm thực hiện các giải pháp ổn thị trường vàng, giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Theo NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, đến nay các biện pháp này bước đầu giúp á vàng trong nước đã giảm mạnh và tiệm cận dần với giá thế giới.

Các cơ sở kinh doanh vàng phải tuân thủ đúng các quy định kinh mua bán vàng. Ảnh: T.L

NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đề nghị các ban, mặt trận, hội đoàn thể, chính quyền cơ sở của thành phố phối hợp tổ chức thông tin phổ biến các quy định áp luật về hoạt động kinh doanh vàng, mua bán vàng miếng theo đúng quy định hiện hành nhằm hạn chế, ngăn ngừa vi phạm pháp luật.

Trong đó, người dân chỉ được mua, bán àng miếng SJC tại các điểm kinh doanh được NHNN cấp giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng.

Doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng và trang sức mỹ nghệ cũng được yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật về giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ.

Đảm bảo về cơ sở vật chất phương án kinh doanh an toàn, hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, chất lượng sản phẩm và phải công khai niêm yết giá công khai minh bạch, hạn chế hàng giả hàng nhái, buôn lậu, trốn thuế…/.

Chí Tín