2 giờ ngày 10/7, Tây Ban Nha - Pháp: Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Pháp sẽ hấp dẫn, kịch tính

Tây Ban Nha vn chơi theo cách ca mình

Sau những gì thể hiện trong trận tứ kết gặp chủ nhà Đức, chẳng có lý do gì để ây Ban Nha từ bỏ lối chơi tấn công mà họ đang tạo ra cơn sốt trên khắp thế giới. Đó là lối đá tấn công trực diện với dàn cầu thủ trẻ đầy năng lượng.

Tây Ban Nha đang khiến các đối thủ bị choáng ngợp bởi diện mạo mới, rất khác so với truyền thống của họ. Thay vì chú trọng việc cầm bóng và liên tục thực hiện những pha ban bật nhỏ kiểu tiki-taka như trước đây, đội quân của HLV de la Fuente lại thích hướng đến sự hiệu quả bằng các bàn thắng.

Những mũi khoan sắc bén, đầy sức trẻ cùng tốc độ của Nico Williams và Yamal ở 2 biên, Tây Ban Nha có thể tiếp cận cầu môn đối phương trong chớp mắt.

Trước đội chủ nhà Đức, tập thể được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha cho thấy họ không đến với Euro để tích lũy kinh nghiệm. Có thể khẳng định, La Roja bây giờ chẳng e ngại bất cứ đối thủ nào, kể cả đội tuyển Pháp với nhiều ngôi sao trong đội hình.

Nói như vậy không có nghĩa Tây Ban Nha không có điểm yếu, khi họ phòng ngự không tốt, đặc biệt trong cuộc đối đầu với Les Bleu, đoàn quân của HLV Luis de la Fuente không có sự phục vụ của Dani Carvajal và Robin Le Normand. Tuy nhiên, Olmo đang có phong độ tốt và có thể được ưu tiên sử dụng trong mọi trường hợp.

Nếu Tây Ban Nha có bàn thắng dẫn trước, trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn hơn. Khi đó, 2 đội sẽ chơi bóng theo đúng sở trường của mình và người áp cần phải thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn. Đối với người hâm mộ bóng đá trung lập, trận đấu giữa Tây Ban Nha và Pháp hứa hẹn sẽ hấp dẫn và chứa đựng những bùng nổ, kịch tính theo tính chất của một trận bán kết Euro.

Pháp cn s ta sáng ca ngôi sao

Cũng giống như ển Anh, người Pháp chưa thể hiện rằng họ là ứng cử viên cho chức vô địch tại giải đấu trên đất Đức. Tuy là đội bóng giàu truyền thống, vào đến chung kết ở cả hai kỳ World Cup gần nhất (1 lần vô địch), lối chơi của Pháp lúc này khá vật vờ, dù có mặt ở bán kết Euro 2024. Nếu chỉ tính trong 90 phút, kể từ đầu giải, họ mới giành được 2 chiến thắng đều với tỉ số tối thiểu trước Áo và Bỉ. Họ đã trải qua một trận đấu căng thẳng với Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết. Trận đấu kết thúc không bàn thắng sau 120 phút và được quyết định bởi pha đá hỏng của Joao Felix trong loạt sút luân lưu. Nên nhớ rằng, trước khi bước vào Euro 2024, Pháp được đánh giá rất cao nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng đồng đều ở tất cả các tuyến. Tuy nhiên, thầy trò HLV Didier Deschamps không ghi được bàn thắng nào từ lối chơi mở.

Không thuyết phục được nhiều người, nhưng người Pháp vẫn là tập thể giá trị. Hàng phòng ngự với sự hiện diện của William Saliba đầy kiên cường đã giúp người Pháp vượt qua Bỉ và ồ Đào Nha. Đây chắc chắn là điểm tựa cho tuyển Pháp và cũng là thách thức cho các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, HLV Didier Deschamps sẽ chờ đợi Kylian Mbappe tỏa sáng trong trận bán kết. Tài năng số 1 của tuyển Pháp dù chưa thể hiện được phong độ cao nhất, nhưng sự hiện diện của Kylian Mbappe trên sân sẽ khiến các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha bối rối và gặp sai lầm. Đây chắc chắn là phương án tấn công của đội tuyển Pháp trong trận đấu rạng sáng mai.

Những phân tích trước trận đấu đều có giá trị tham khảo. Việc có mặt ở bán kết của một giải đấu lớn là điều mà không phải đội bóng nào cũng làm được. Vì vậy không thể xem thường đội tuyển Pháp trong những trận đấu có tính chất căng thẳng, đòi hỏi sự tập trung cao độ.

NGÔ NHT