Bị xử phạt vì đăng tin sai sự thật về bệnh bạch hầu tại Bắc Giang

Quyết định xử phạt được thực hiện theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử.

Trước đó, ngày 8/7, Công an huyện Hiệp Hòa phát hiện tài khoản mạng xã hội có tên Thanh Văn đăng tải nội dung sai sự thật: "Ngay lúc này tại Trung tâm y tế huyện Hiệp Hòa, người dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm Bạch hầu. Liên quan đến cái chết của nam thanh niên tiếp xúc với cô gái Fo người dân tộc tại quán hát. Các cô gái này đã di chuyển nhiều quán hát trên địa bàn huyện Hiệp Hòa và sang Sóc Sơn à Nội.

Hình ảnh bài viết và chủ tài khoản tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Hết covid giờ lại Bạch Hầu biến chứng nhanh hơn Covid rất nhiều vì vậy anh chị em cô bác mình nhớ đeo khẩu trang…"

Qua xác minh, làm rõ tài khoản Thanh Văn là của V.T.T (SN 1985, ở thị trấn Thắng, Hiệp Hòa, ắc Giang).

Chiều ngày 8/7, Công an huyện Hiệp Hòa đã mời chị V.T.T đến trụ sở để làm việc. Tại đây, chị T đã thừa nhận hành vi sai phạm và đã tự giác gỡ bài đăng sai sự thật và đăng bài đính chính xin lỗi cộng đồng mạng.

Công an huyện Hiệp Hòa khuyến cáo, đứng trước mỗi thông tin, người dân cần sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý. Thông báo ngay cho cơ quan chức năng nguồn thông tin, tài khoản, nội dung bài viết bịa đặt không đúng sự thật về dịch bệnh để lực lượng chức năng xử lý, ổn định an ninh trật tự. Tránh gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Quỳnh Mai