Hà Nội: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ngoại thành đến trường từ 10/2

Tại Tờ trình số 302/TTr- SGDĐT của Sở Giáo dục và Đào tạo ngày 5/2/2022 nêu rõ Sở tiếp tục đề xuất phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại học tập trực tiếp.

Hà Nội đồng ý cho học sinh các khối 1, 2, 3, 4, 5, 6 tại 18 huyện, thị xã ngoại thành trở lại trường học.

Cụ thể, từ ngày 10/2/2022 (thứ Năm), sẽ cho phép học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp; học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận học trực tuyến; bậc mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Lịch học trực tiếp/trực tuyến sẽ duy trì đều đặn các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo nêu 5 nguyên tắc khi học sinh trở lại trường học cũng như học trực tuyến là chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến; nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho các em.

Bên cạnh đó, trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế.

Giáo viên chưa tiêm đủ vắc-xin phòng chống Covid- 19 theo quy định của ngành Y tế chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp;

Không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương xem xét để đảm bảo an toàn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận/huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận/huyện/thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường học và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo Thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đơn vị này sẽ dần từng bước để các em học sinh ở các cấp học được đến trường và mong muốn phụ huynh học sinh cùng nhà trường và ngành giáo dục Thủ đô thực hiện nghiêm 5K, một cung đường hai điểm đến, đảm bảo cho các cháu đến trường học an toàn.

Về việc tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5-12 tuổi, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho hay, ngành Giáo dục đang chờ phía cơ quan y tế lên lộ trình trong thời gian tới.

D.Ngân