Cần lựa chọn khóa học hè phù hợp cho con

Thời gian này, các bậc cha mẹ đang đôn đáo đi tìm các khóa học hè cho con em mình. Nghiên cứu các khóa học hè cho con suốt cả tháng nhưng đến nay, chị Cao Thị Giang (Huyện Thanh Trì, TP à Nội) vẫn chưa tìm được nơi học phù hợp cho con.

“Hè năm nay, tôi đang tìm cho các cháu lớp học bơi, lớp học võ và lớp Ngoại ngữ nữa. Gia đình tôi cũng có những tiêu chí riêng, đó là vừa gần nhà nhưng phải phù hợp với kinh tế gia đình. Tôi đã xem rất nhiều khóa học rồi nhưng đang phân vân về một vài tiêu chí”, chị Giang chia sẻ.

Nhiều phụ huynh vẫn chưa lựa chọn được khóa học hè phù hợp cho con em mình.

Cũng như chị Giang, gia đình chị Nguyễn Phương Ngọc (Quận Cầu giấy, TP Hà Nội) cũng đang tìm lớp học hè cho con. Cho con tham gia trại hè là giải pháp khiến gia đình chị yên tâm nhất. Tuy nhiên, việc làm sao để lựa chọn được một trại hè chất lượng, phù hợp với nhu cầu của con em mình là điều không dễ dàng.

“Gia đình cũng muốn để hai chị em ở nhà chơi nhưng lại sợ con cả ngày xem hoạt hình, ảnh hưởng đến sức khỏe. Những trại hè ổn, với nhiều hoạt động thì mức chi phí khá cao. Những trại hè vừa phải tiền lại không được như mong muốn, thực sự rất là khó để lựa chọn, mà năm học mới lại đang tới gần”, chị Ngọc cho biết.

Nhiều gia đình cho con tham gia các hoạt động ngoài trời dịp hè vì sợ con ở nhà làm bạn với máy tính, tivi ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo nhiều gia đình, năm nay ngoài việc cho các con đi du lịch, về quê... thì tham gia trại hè đang là xu hướng với nhiều chương trình để bố mẹ lựa chọn. Trại hè sẽ giúp các con hòa đồng với thiên nhiên, tạo môi trường tự lập, cho con được làm việc nhóm, giao lưu với các bạn mới. Theo khảo sát, các mức phí cho những khóa học hè năm nay khá đa dạng. Trại hè STEM có giá từ 7 - 15 triệu đồng. Cũng có những trại hè được đi và giao lưu ở nước ngoài có giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Tham gia trại hè giúp ích rất nhiều cho các bạn nhỏ, nhưng không phải bố mẹ nào cũng lựa chọn được nơi tổ chức phù hợp.

Theo các chuyên gia, mục đích của những khóa học hè là rèn luyện cho các con những kỹ năng cần thiết bên ngoài sách vở, đẩy mạnh trải nghiệm giúp các em biết cách xử lý tình huống, hạn chế tai nạn thương tích, đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, các vị phụ huynh cũng cần phải thông thái sáng suốt trước nhiều sự lựa chọn.

PGS. TS Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội cho biết: “Chúng ta xác định cho con tham gia trại hè thì phải lựa chọn nơi thoải mái và thư giãn. Chứ nếu chúng ta bắt con thực hiện hết hoạt động này đến hoạt động khác, thì nhiều khi đây không phải là thời gian để các con sạc lại năng lượng, điều đó cũng không có lợi chút nào với các bạn nhỏ”.

Một mùa hè ý nghĩa nhất với con trẻ là khi có sự đồng hành của bố mẹ. Có thể chính mỗi gia đình cũng sẽ là một trại hè, tự tạo ra sân chơi bổ ích và không kém phần hấp dẫn cho con em mình.

Duy Minh – Phan Hải