Cụ bà 92 tuổi trèo qua cổng cao hơn 2 mét để trốn khỏi viện dưỡng lão ở Trung Quốc

Một cụ bà 92 tuổi đang thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng ở Trung Quốc sau khi một video về bà được đăng lên mạng. Trong video đó, bà trèo qua cánh cổng cao 2,15 mét để trốn khỏi viện dưỡng lão.

Mặc dù đã 92 tuổi nhưng bà cụ rất thành thục bám lấy phía trên của cánh cổng, tìm chỗ đặt chân, rồi đu cả người lên, cẩn thận leo qua cổng để có được tự do mà bà muốn. Tất cả chỉ trong vòng 24 giây.

Đây là video:

Nguồn: Weibo.

Đoạn video này được trích từ camera quan sát, nhanh chóng được xem hơn 1,25 triệu lượt. Theo trang tin Trung Quốc The Paper, giám đốc viện dưỡng lão ở thành phố Yên Đài (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) nói rằng cụ bà bị bệnh Alzheimer (suy giảm trí nhớ) nghiêm trọng. Nhưng ngoài bệnh đó ra thì với chiều cao 1m60 và sở thích tập thể dục, bà cụ có thể lực khá tốt.

Nhiều netizen ở Trung Quốc xem video nói rằng họ thấy rất lo lắng, sợ cụ bà bị ngã. Nhưng nhiều người khác thì vô cùng ấn tượng trước kỹ năng ể thao và sức khỏe của bà. Họ viết những bình luận như:

“Bà ấy 92 tuổi nhưng sức khỏe còn tốt hơn những người sinh năm 1992”.

“Có thật là bà ấy 92 tuổi không? Tôi thậm chí không thể trèo qua cái cổng ấy khi 29 tuổi”.

“Viện dưỡng lão nên dùng đoạn video này để làm quảng cáo, vì nó cho thấy họ đã chăm sóc người già rất tốt, không thì làm sao cụ bà 92 tuổi lại nhanh nhẹn như vậy được”.

Chỉ trong hơn 20 giây, cụ bà đã vượt qua cánh cổng để ra ngoài. Ảnh: Weibo.

Còn về cụ bà, sau khi bà trốn ra ngoài thì nhân viên của viện dưỡng lão đã tìm thấy bà ở gần viện, vì dù sao bà cũng không nhớ được đường đi đến nơi nào cả.

Thục Hân

Theo nhiều nguồn tin